facebook like button

ตัวอย่างโปรแกรมเที่ยวสิงคโปร์ 3วัน 2 คืน || โรงแรมในสิงคโปร์ ที่ฮ็อตที่สุดแบ่งตามย่านฮิต || แหล่งท่องเที่ยวทั้งหมดในสิงคโปร์ || ร้านอาหารแหล่งกินแนะนำในสิงคโปร์

ตัวอย่างโปรแกรมเที่ยวสิงคโปร์ 3 วัน 2 คืน

สำหรับโปรแกรมเที่ยวที่ผมแนะนำไว้ที่หน้านี้ เป็นโปรแกรมที่คิดขึ้นมาจากประสบการณ์ที่เห็นว่าน่าจะเหมาะที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวมือใหม่เพราะว่าคุณจะได้เที่ยวตามจุดท่องเที่ยวสำคัญของสิงคโปร์ได้เกือบครบถ้วนภายในระยะเวลา 3 วัน 2 คืน แต่ขอเตือนว่าโปรแกรมนี้เหมาะกับคนที่ค่อนข้างฟิตน่ะครับ ถ้าร่างกายไม่ค่อยฟิต ควรตัดโปรแกรมบางรายการออกเพื่อให้เหมาะสมกับสภาพร่างกาย ไม่งั้นความสนุกจะหายไป กลายเป็นความทรมาณแทน และ ใส่รองเท้าผ้าใบ คู่ที่คุณคิดว่าคุณใส่แล้วสบายที่สุด เพราะว่าเที่ยวในสิงคโปร์จะเน้นการเดินค่อนข้างมาก

>> อ่านก่อน :
- โปรแกรมตัวอย่างเที่ยวสิงคโปร์ที่ผมจัดทำขึ้นนี้ยึดการเดินทางโดยรถไฟฟ้า sMRT เป็นหลักนะครับ เพราะฉะนั้น เราควรศึกษาวิธีการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า sMRT ให้แม่น เพื่อจะได้ไม่เสียเวลาในการเดินทางจากจุดนึงไปอีกจุดนึง
- ศึกษาวิธีการเดินทาง และ ค่าตั๋วรถไฟฟ้าจากจุดนึงไปอีกจุดนึง ลองใช้แผนที่ของทางเว็บ sMRT นะครับ ดูได้จากที่นี่ครับ (หน้านี้ช่วยคุณศึกษาเกี่ยวกับเส้นทาง และ ราคาได้ดีมากๆ ครับ)

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าให้เรียบร้อยนะครับ ถ้าเข้าใจแล้วเรามาเริ่มโปรแกรมเที่ยวกันเลยครับ

วันแรก

7:00 - 10:00 เดินทางจากเมืองไทยถึงสิงคโปร์ หลังจากนั้นก็นั่งรถไฟฟ้า sMRT เข้าตัวเมือง (ปฏิบัติขั้นตอนการเดินทางจากสนามบิน Changi Airport เข้าตัวเมืองสิงคโปร์)

11:30 ถึงโรงแรม (ผมสมมุติว่าคุณพักที่ โรงแรม Fragrance Hotel - Sapphire ในย่าน เกลัง ละกันนะครับ เนื่องจากโรงแรมนี้เป็นโรงแรมยอดฮิตของนักเที่ยวสิงคโปร์ แบบมือใหม่ เพราะว่าจะมีคนที่รีวิวโรแรมนี้ไว้ค่อนข้างเยอะ)
หรือดู โรงแรมอื่นๆ ในสิงคโปร์ได้ที่นี่

โรงแรม Fragrance Hotel Sapphire และ บรรยากาศยามค่ำคืน

การเดินทางจากสนามบิน Changi Airport ไปยัง โรงแรม Fragrance Hotel - Sapphire ต้องลงที่สถานี Aljunied ใช้เวลาประมาณ 25 นาที ค่าโดยสาร (ถ้าใช้บัตร Ez-link ผู้ใหญ่ 1.43SGD เด็ก 0.58SGD คนชรา 0.87SGD) แล้วต่อด้วยรถบัส สามารถดูรายละเอียดได้จากที่นี่
เส้นทางจากสนามบิน Changi Airport ไปยังโรงแรม Fragrance Hotel Sapphire

11:30 ถ้ายัง Check-in ไม่ได้ ก็ให้ฝากกระเป๋าไว้ที่ฟร้อนก่อนได้ หรือถ้า Check-in ได้เลยก็เอากระเป๋าเข้าไปเก็บไว้ที่ห้องก่อน (โรงแรมส่วนใหญ่ทั่วโลก จะให้ Check-in ได้ ตอนประมาณบ่าย 2 โมง

** จากโรงแรม Fragrance Hotel - Sapphire ถ้าต้องการไปนั่งรถไฟฟ้าที่สถานี Kallang เราต้องเดินไปที่หน้าปากซอยแล้วนั่งรถเมล์ไปที่สถานีนะครับ ซึ่งจากภาพด้านล่างนี้ รถบัสจะมีทั้งหมด 2 สายที่เราสามารถนั่งได้ โดยแต่ละสายที่เรานั่ง เราจะต้องไปลงที่ป้ายรถเมล์ แล้วเดินต่ออีกหน่อยเหมือนกันทั้ง 2 สายครับ **

รถเมล์สายที่เราสามารถนั่งไปสถานี Kallang MRT ได้คือสาย 26 , 62

ผมขอยกตัวอย่างเส้นทางนั่งรถเมล์สาย 26 และ 62 ละกันนะครับ

จำลองเส้นทางการนั่งรถบัสสาย 26 จากหน้าซอย ระหว่าง Lor 8 กับ Lor 10 เรานั่งไปถึง ถนน Lor 1 Geylang รถจะเลี้ยวขวา พอถึงถนน Sims Ave ซึ่งเราจะเห็นสถานีรถไฟฟ้า Kallang อยู่ทางด้านซ้ายมือ แต่รถเมล์จะวิ่งเลยไปจอดที่ป้ายรถ และ เราต้องเดินย้อนกลับมาประมาณ 250 เมตร

จำลองเส้นทางการนั่งรถบัสสาย 62 จากหน้าซอย ระหว่าง Lor 8 กับ Lor 10 เรานั่งไปถึง ถนน Lor 1 Geylang รถจะเลี้ยวขวา พอถึงถนน Sims Ave ซึ่งเราจะเห็นสถานีรถไฟฟ้า Kallang อยู่ทางด้านซ้ายมือ แต่รถเมล์จะวิ่งเลี้ยวขวาไปจอดที่ป้าย และ เราต้องเดินย้อนกลับมาประมาณ 250 เมตร

หลังจากที่มาถึงสถานี Kallang MRT แล้ว ให้นั่งไปลงที่สถานี Tanjong Pagar MRT ต่อเลยครับ

12:00 นั่งรถไฟฟ้าไปลงที่สถานี Tanjong Pagar MRT เดินออก Exit E เพื่อไปขึ้นตรงบริเวณถนน Maxwell Road ให้เดินเลี้ยวซ้ายไปทางอาคารสีแดง Red Dot ถ้ายังไม่หิว จะเข้าไปเดินเล่นด้านในก็ได้ครับ ดูรายละเอียดเกี่ยวกับอาคาร Red dot ได้ที่นี่

12:30 เดินข้ามถนน Maxwell Road จะเป็นอาคาร Singapore City Gallery จะแวะเที่ยวหรือ ถ้าไม่เที่ยวก็ผ่านไปที่ ศูนย์อาหาร Maxwell ซึ่งภายในศูนย์อาหารนี้จะมีร้านอาหารแนะนำดังนี้

- ร้านโจ๊ก Zhen Zhen Pork Porridge
- ร้านข้าวมันไก่ Tian Tian Hainanese Chicken Rice
- ร้านขายโรจัก Rojak Popiah and Cockle
- ร้านขายของทอด Wu Xiang Guan CHang
- ร้านเต้าหู้นมสด Lao Ban Soya Beancurd

13:30 - 14:30 เดินข้ามถนนไปเที่ยวที่วัดจีน Buddha Tooth Relic

14:45 - 15:00 ทานขนมหวานที่ Mei hoang yuen

15:00 - 15:20 เที่ยววัดแขก Sri Mariamman

15:30  สำหรับคนที่ยังไม่ได้ซื้อตั๋วค่าเข้า USS , Singapore Flyer , Marina Bay Sands หรือ ตั๋วอื่นๆ สามารถ เดินไปซื้อตั๋วราคาถูกได้ที่ร้าน Sea Wheel Travel ที่อาคาร People's Park Centre ดูรายละเอียดได้ที่นี่

ออกจากอาคาร People's Park ถ้ามีเวลา เดินแวะไปลองชิม หมูแผ่น Lee Chim Guan ซะหน่อย ก่อนจะเข้าไปในสถานีรถไฟฟ้า MRT

16:00 นั่งรถไฟฟ้าจากสถานี Chinatown ไปลงที่สถานี Bayfront เพื่อไปเที่ยวที่ Marina Bay Sands

17:00-18:00  เดินเที่ยวใน Marina Bay Sands
Marina Bay Sands

18:30 - 19:45 เดินจาก Marina Bay Sands ไปขึ้นชิงช้าสวรรค์ Singapore Flyer โดยผ่านสะพาน The Helix Bridge ซึ่งสะพานแห่งนี้มีความยาว 280 เมตร และถือว่าเป็นสะพานลักษณะเกลียวสองชั้นแห่งเดียวในโลก
สะพาน Helix Bridge เชื่อมระหว่างฝั่ง Marina Bay Sands กับ ฝั่ง Singapore Flyer

อ่านข้อมูล Singapore Flyer ได้ที่นี่
Singapore Flyer

20:00-21:00 ดูน้ำพุ Fountain of Wealth ที่ Suntec City

วีดีโอการแสดงเลเซอร์ที่ Fountain of Wealth ซึ่งการแสดงจะมีรอบ 20.00, 20.30 และ 21.30 รอบที่ช้าที่สุดที่เราสามารถดูได้ ต้องเป็นรอบ 20:30 น. นะครับ ไม่งั้นเราจะเดินไปดู การแสดง แสง สี ที่อลังกาลสุดๆ ที่บริเวณอ่าว Marina Bay ไม่ทันรอบ 21:30 น.

21:00 เดินมาที่บริเวณ Marina Bay เก็บภาพบรรยากาศ ยามค่ำคืนบริเวณอ่าว Marina Bay เพราะว่าจะดูมีแสงสี และ สวยกว่าช่วงกลางวัน ระหว่างรอชมการแสดง แสง สีเสียง ชุด Wonder Full

** หมายเหตุ สำหรับการชมการแสดง Wonder Full Show เราสามารถเลือกเดินไปชมที่อาคาร Marina Bay Sands ก็ได้ครับ เพราะว่าถ้าไปชมที่บริเวณนั้นเราจะได้เห็นวงดนตรีที่เค้าเล่น แบบอลังกาล แต่ถ้าเราเลือกเดินไปชมการแสดงตรงบริเวณ Esplanade Drive หรือ ตรงบริเวณ Merlion Park เราจะมองเห็นแสงเลเซอร์ที่ตัวอาคาร Marina Bay แบบชัดกว่า เพราะว่าถ้านั่งอยู่ที่อาคาร Marina Bay Sands เราจะมองเห็นแต่น้ำพุ เพราะว่าแสงเลเซอร์ ของตัวอาคารจะอยู่ด้านหลังของเรา อันนี้ก็ต้องเลือกกันเอานะครับ ว่าอยากเห็นการแสดงจากมุมไหน **

แผนที่แสดงตำแหน่งที่มีการแสดง Wonder Full Show ที่บริเวณด้านหน้า Marina Bay Sands

Marina Bay Sands ยามค่ำคืน
บรรยากาศบริเวณอ่าว Marina Bay ยามค่ำคืน

21:30 ดูการแสดง แสง สี เสียง ชุด Wonder Full ที่ Marina Bay
รอบการแสดง
วันอาทิตย์ - วันพฤหัส :8PM, 9:30PM
วันศุกร์ - วันเสาร์ :8PM, 9:30PM, 11PM

22:00 สำหรับอาหารค่ำในคืนนี้ก็แล้วแต่นะครับ ผมขอเสนอ 2 ทางเลือกดังนี้ครับ

ทางเลือกที่ 1 : สำหรับคนที่ยังมีเรี่ยวแรงเหลือก็อาจจะไปกินอาหารค่ำที่ บริเวณ Clark Quay ซึ่งบริเวณนี้ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับคนที่ชอบแสงสียามค่ำคืนโดยเฉพาะครับ

ทางเลือกที่ 2 : สำหรับคนที่รู้สึกเหนื่อยและต้องการไปหาอาหารทานใกล้ๆ ที่พัก (ผมหมายที่พักในย่าน เกลัง นะครับ) เพราะว่าแถวๆ นั้นมีร้านอาหารให้เลือกทานค่อนข้างเยอะ แม้แต่ร้านที่อยู่หน้าปากซอย Lor 10 ก็รสชาติใช้ได้ครับ เพราะว่าทานเสร็จแล้วก็สามารถกลับเข้าที่พักได้เลย

22:30 กลับที่พักอาบน้ำนอน เก็บแรงไว้เที่ยวต่อวันพรุ่งนี้

***************************************************************************

วันที่สอง

9:00 ตื่นไม่ต้องเช้ามาก เพราะว่าที่โรงแรมไม่ได้มีอาหารเช้าให้ทานหมดห่วงเรื่องเวลาของอาหารเช้าว่าเริ่มเมื่อไหร่ หมดเมื่อไหร่ และอีกอย่างเมื่อวานเดินเยอะน่าจะอ่อนเพลีย หลังจากตื่นแล้วอาบน้ำแต่งตัวเพื่อเดินทางไปห้าง Vivo City

9:30-10:30 แนะนำว่าควรหาของกินใน Vivo city ก่อน เพราะว่าอาหารจะมีราคาถูกกว่าไปทานใน Universal studios Singapore

ร้านอาหารใน Vivo City ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปฝากท้องกันไว้ก็จะเป็น Foodrepublic ซึ่งอยู่ที่ชั้น 3 ซึ่งเป็นชั้นเดียวกับสถานีรถ Monorail ที่วิ่งไปฝั่งเกาะเซ็นโตซ่า หรือจะเป็นที่ Food Court ที่บริเวณชั้น B2 น่ะครับ เพราะว่ามีอาหารให้เลือกเยอะและราคาไม่แพง
ร้านอาหารภายในห้าง VivoCity

ร้านแนะนำใน VivoCity ชื่อร้าน The Chicken Rice Shop ถ้ายังไม่เบื่อข้าวมันไก่กันนะครับ แต่ถ้าเบื่อก็เข้า Foodrepublic หรือ Food Court กันละกันครับ
ร้าน The Chicken Rice Shop

10:45 เดินทางไป Universal Studios Singapore คุณสามารถใช้เวลาทั้งวันที่ USS เพราะว่าเครื่องเล่นแต่ละอย่างต้องใช้เวลาต่อคิวพอสมควร (อ่านข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางและ รีวิว USS ทั้งหมดที่นี่)

20:00 กินปูที่ No Signboard ใน Vivo City
Chilli Crab ที่ no sign board สาขา Vivo City

21:00 กลับที่พัก

วันที่สาม (วันสุดท้าย)

สำหรับวันสุดท้าย ในกรณีที่คุณเที่ยวสิงคโปร์มากกว่า 3วัน 2คืน คุณก็ขยับโปรแกรมวันที่สามนี้ไปไว้เป็นสุดท้ายได้นะครับ แล้วเอาโปรแกรมทางเลือกเพิ่มเติมมาแทรกเป็นวันที่สามแทน

8:00 - 9:30 ตื่น มาทานอาหารเช้าที่ yakun kaya toast ที่ร้านดั้งเดิม ที่นี่มีไข่ลวกเป็นอาหารแนะนำ

9:30 - 12:30 นั่งรถไฟฟ้าไปลงที่สถานี City Hall เดินเข้า Raffles City ไปกิน J.Co Donut แล้วเดินตามทาง CityLink Mall ไปขึ้นอีกฝั่ง เดินไปที่โรงละคร Esplanade แวะถ่ายรูปซักแป๊บ แล้วเดินข้ามสะพาน Esplanade Drive เพื่อไปเที่ยวย่าน Marina Bay ถ่ายรูปคู่กับ Merlion ที่ Merlion Park แล้วเดินต่อไปที่ โรงแรม Fullerton ซึ่งเป็นโรงแรมที่หรูหราที่สุดบนเกาะสิงคโปร์ พร้อมถ่ายรูปกับสะพาน Cavenagh และ รูปปั้น People of the river ด้านหน้าโรงแรม Fullerton

จากนั้นเดินเที่ยวบริเวณ Raffles Landing Site ต่อ  The Arts House ถ่ายรูปคู่กับช้าง ร.5 ถวายให้กับสิงคโปร์ เดินเล่นบริเวณนั้นซึ่งมีสถานที่สำคัญหลายๆ แห่ง อาทิ Parliament House, Old Supreme Court แล้วเดินย้อนกลับไปที่สถานี City Hall เพื่อนั่งรถไฟฟ้าไปที่ Marina Bay Sands กันต่อ
ร้าน J.Co Donut สาขา Raffles City ตรงสถานี City Hall

บรรยากาศที่ห้าง CityLink Mall

พื้นที่สีฟ้าคือ แผนที่บริเวณตัวห้าง CityLink Mall เชื่อมต่อกับ ห้าง raffles City และ เดินไปที่ โรงละคร Esplanade

โรงละคร Esplanade ริมอ่าว Marina Bay

บรรยากาศบริเวณ Merlion Park

บรรยากาศบริเวณโรงแรม Fullerton , รูปปั้น People Of the River และ สะพาน Cavenagh

บรรยากาศบริเวณทางเดินระหว่าง โรงแรม Fullerton มาที่บริเวณ Raffles Landing Site

Raffles Landing Site จุดกำเนิดของสิงคโปร์

The Arts House และ รูปปั้นช้างของ ร.5 ที่มอบให้กับประเทศสิงคโปร์ เพื่อเป็นการระลึกถึงการเสด็จเยือนสิงคโปร์เป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2414

เส้นทางการเดินเที่ยวบริเวณ Marina Bay

สรุปเส้นทางการเดินเริ่มตั้งแต่ สถานี CityLink Hall MRT
1. ห้าง Raffles City ไปทาน J.Co Donut
2. เดินเล่นในห้าง CityLink Mall
3. เดินออกจาก CityLink Mall มาที่โรงละคร Esplanade (จากจุด 1 ไปจุด 3 ระยะทางประมาณ 600 เมตร)
4. เดินข้ามสะพาน Esplanade Drive มาที่ Merlion Park ถ่ายรูปคู่กับ Merlion (จากจุด 3 ไปจุด 4 ระยะทางประมาณ 400 เมตร)
5. เดินข้ามถนนตามเส้นทางเพื่อไปที่ โรงแรม Fullerton โรงแรมหรูที่สุดบนเกาะสิงคโปร์
6. ถ่ายรูปกับรูปปั้น People of the river ด้านหน้าโรงแรม Fullerton
7. ถ่ายรูปบนสะพาน Cavenagh (จากจุด 4 สิ้นสุดที่จุด 7 ระยะทางประมาณ 650 เมตร)
8. Raffles Landing Site (จากจุด 7 ไปจุด 8 ระยะทางประมาณ 220 เมตร)
9. The Arts House และ รูปปั้นช้าง ร.5 ที่ถวายให้กับประเทศสิงคโปร์
10. Old Supreme Court (จากจุด 8 ไปจุด 10 ระยะทางประมาณ 200 เมตร)
11. กลับสู่สถานี CityLink Hall (จากจุด 10 กลับไปที่สถานี City Hall MRT จุด 11 ระยะทางประมาณ 500 เมตร)

สรุปว่าต้องเดินเป็นระยะทางทั้งหมด 2.6 กิโลเมตร
สำหรับใครที่ต้องการเดินเที่ยวจุดท่องเที่ยวอื่นๆ บริเวณ Marina Bay สามารถดูจากลิงค์ด้านล่างนี้นะครับ

13:00 ได้เวลาอาหารกลางวัน

ร้านแนะนำ
Singapore Zam Zam ร้านอาหารมุสลิมที่ขึ้นชื่อของเกาะสิงคโปร์ เมนูดังของร้านนี้คือ มะตะบะ แล้ว ข้าวหมก (ไก่ เนื้อ แพะ กวาง ปลา ) (คลิกที่นี่เพื่อดูวิธีการเดินทางไปร้าน Singapore Zam Zam)
ร้านอาหารมุสลิม Singapore Zam Zam

ข้าวมันไก่ Boon Tong Kee ร้านข้าวมันไก่ขึ้นชื่อของสิงคโปร์ เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2522 (คลิกที่นี่เพื่อดูวิธีการเดินทางไปร้านข้าวมันไก่ Boon Tong Kee สาขา Whampa West)

14:00 - 18:00 หลังจากทานอาหารเสร็จแล้วก็นั่งรถไฟฟ้า sMRT ไปลงที่สถานี Orchard เดินช็อปปิั้ง จนกว่าจะถึงเวลาเดินทางกลับสนามบิน

18:00 นั่งรถไฟไปสนามบินใช้เวลาประมาณ 40 นาที
19:00 ขึ้นเครื่องกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ

ขอเพิ่มโปรแกรมเที่ยวทางเลือกในแต่ละวัน สำหรับผู้ที่ต้องการเที่ยวมากกว่า 3 วัน 2 คืน นะครับ

8:00 ตื่นเช้าทานอาหารเช้า
8:45 นั่งรถไฟฟ้า ไปลงที่สถานี Boonlay และต่อด้วยรถบัสเพื่อไปที่สวนนกจูร่ง
10:00 ชมการแสดง Kings of the skies show เป็นการแสดงแรกของวัน
11:00 ชมการแสดง Birds n Buddies
13:00 ชมการแสดง Lunch with Parrots การแสดงสุดท้าย
รายละเอียดเกี่ยวกับสวนนกจูร่งและการเดินทาง

14:00 นั่งรถบัสจากสวนนกจูร่งกลับไปลงที่สถานี Boonlay แล้วนั่งรถไฟฟ้าไปลง สถานี Ang Mo Kio (NS16) แล้วนั่งรถบัสสาย 138 ต่อไปที่สถานี singapore zoo
14:45 เที่ยว singapore zoo และต่อด้วย Night safari เพราะว่าตั้งอยู่ตรงข้ามกันสามารถเดินข้ามถนนเที่ยว
20:00 ทานอาหารค่ำที่สวนสัตว์เพราะว่าที่นั่นมีร้านอาหารให้เลือกทานค่อนข้างมาก

จองโรงแรมในสิงคโปร์กับผู้ให้บริการที่คุณไว้วางใจ