facebook like button

ตัวอย่างโปรแกรมเที่ยวสิงคโปร์ 3วัน 2 คืน || โรงแรมในสิงคโปร์ ที่ฮ็อตที่สุดแบ่งตามย่านฮิต || แหล่งท่องเที่ยวทั้งหมดในสิงคโปร์ || ร้านอาหารแหล่งกินแนะนำในสิงคโปร์

Singapore Night Safari

Singapore Night Safari สวนสัตว์กลางคืนของสิงคโปร์ที่ได้รับรางวัล Leisure Attraction of the Year มากถึง 6 ปี ซ้อน นอกจากนั้นยังมีรางวัลอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย เพื่อเป็นการการันตีว่าคุณภาพของสวนสัตว์กลางคืนแห่งนี้เป็นสวนสัตว์ที่คุ้มค่ากับการเดินทางมาท่องเที่ยวมากๆ อีกแห่ง

การเดินทางสู่ Singapore Night Safari สามารถทำได้ 2 วิธีดังนี้:
วิธีที่ 1 : นั่งรถไฟฟ้าไปลงสถานี Ang Mo Kio (NS16) เดินออก Exit B แล้วต่อรถบัสสาย 138 (ท่ารถจะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับสถานี)
วิธีที่ 2 : นั่งรถไฟฟ้าไปลงสถานี Choa Chu Kang (BP1/NS4) แล้วเดินออก Exit C จากนั้นต่อรถบัสสาย 927

จริงๆ แล้วถ้าเราไปเที่ยว Singapore Zoo ก็สามารถเดินข้ามถนนมาเที่ยวที่ Singapore Night Safari ต่อได้เลยครับ เพราะว่าอยู่ตรงข้ามกันเลย

พวกเราเลือกเดินทางโดยนั่งรถไฟฟ้าไปลงที่สถานี Ang Mo Kio
หลังจากลงรถไฟฟ้าที่สถานี Ang Mo Kio (NS16) ออก Exit B แล้วพวกเราก็เดินเพื่อไปขึ้นรถบัสสาย 138 กันต่อ ตามป้ายไปเลยครับ

ตรงทางขึ้นรถจะแบ่งเป็นช่องๆ ก็ให้เราเดินยืนตามช่องของสายรถเมล์ที่จะขึ้นครับ เช่น พวกเราจะขึ้นสาย 138 ก็ยืนรอที่ช่องสีเขียวตามป้ายครับ

รถเมล์จะมาส่งที่บริเวณป้ายรถเมล์ หน้าสวนสัตว์ไนท์ซาฟารี

คนกำลังยืนซื้อตั๋วอยู่ด้านหน้าทางเข้า

พวกเรามีตั๋วอยู่แล้ว เลยไม่ต้องซื้อ เพราะว่าซื้อแบบ 3 สวนสัตว์ ตั้งแต่ที่สวนนกจูร่ง แล้วล่ะครับ
ระหว่างยืนรอ ก็เลยดูโน่น ดูนี่ไปเรื่อย ด้านหน้ามี สปา ปลา ด้วยนะครับ

ราคา Foot Fish Spa

เหลือลงไปดูราคาค่าบริการนวด คอ บ่า ไหล่ แล้ว สะดุ้งเลย แพงจริงๆ

แนะนำว่าถ้าเริ่มหิวก็ควรจะหาอะไรลองท้องไว้ก่อนนะครับ
ร้าน Bongo Burger เป็นร้านขายอาหารประเภทเบอร์เกอร์ ไส้กรอก และขนมปังเป็นหลัก
เปิดทุกวันเวลา 18.00 - 24.00 น. ราคาอาหารเริ่มต้นที่ 12SGD

เดินถัดมาอีกหน่อยมีร้านชื่อ Ulu Ulu Safari Restaurant เป็นร้านที่มีสไตล์การตกแต่งแบบโบราณ จำลองวิถีชีวิตแบบกัมปง ภายในร้านขายอาหารท้องถิ่นและนานาชาติ คล้ายๆ กับศูนย์อาหาร

สำหรับคนที่ไปถึงเร็วแล้วมีเวลาเหลือลองทานบุฟเฟ่ต์ของที่นี่เค้าดูก็ได้นะครับ เพราะว่าเขามีอาหารจานเด็ดๆ มากมายให้เลือกชิม อาทิ เป็ดย่าง , เกี๊ยวกุ้ง , ปูผัดพริก , ปีกไก่บาร์บีคิว
ร้านเปิด ตั้งแต่เวลา 18.00 - 24.00 น.

ภายในสวนสัตว์จะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 8 โซนใหญ่ๆ ตามสภาพพื้นที่ สภาวะอากาศและสิ่งแวดล้อมที่สัตว์ชนิดต่างๆ อาศัยอยู่ เช่น ป่าฝนเอเชียอาคเนย์ , ป่าชาวันน่าในแอฟริกา , หุบเขาแห่งเนปาล , ทุ่งหญ้าอเมริกาใต้ และ ป่าดงดิบในพม่า ซึ่งภายในสวนสัตว์ Night Safari แห่งนี้มีสัตว์ป่าให้ดูมากกว่า 900 ตัว จาก 135 สายพันธุ์ที่จะออกมาอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้ชม

การเที่ยวชมสัตว์ในสวนสัตว์ Singapore Night Safari สามารถทำได้ 2 วิธีคือ
1. การเดินทางเท้าชมสัตว์ตามเส้นทางที่ทางสวนสัตว์กำหนดไว้ให้เป็นเส้นทางประมาณ 3 กิโลเมตร
2. การนั่งรถ Tram เพื่อชมสัตว์แทนการเดินซึ่งวิธีนี้นักท่องเที่ยวจะต้องจ่ายเงินค่ารถ Tram เพิ่มอีก คนละ 8SGD สำหรับการชมสัตว์โดยวิธีนั่งรถ Tram มีข้อดีคือ เร็ว และ มีวิทยากรช่วยบรรยาย (ภาษาอังกฤษ) ให้ฟังตลอดเส้นทาง

** ข้อห้ามในการชมสัตว์ที่สวนสัตว์ Night Safari คือการห้ามถ่ายรูปสัตว์ด้วย Flash เพราะว่าจะทำให้สัตว์ตกใจและบางทีอาจทำให้สัตว์ตาบอดได้ **

คำแนะนำในการเที่ยวที่สวนสัตว์ Night Safari
1. ควรมาถึงที่หน้าสวนสัตว์ Night Safari ประมาณ 18.30 น. เพื่อหาของกินให้เรียบร้อยก่อนเข้าไปด้านใน
2. ควรเลือกใช้บริการรถ Tram ในการชมสัตว์ เพราะว่าเราจะทำเวลาได้ดีกว่า เพื่อที่จะได้ไปดูการแสดงชุด Creatures of the Night ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของสวนสัตว์ Singapore Night Safari แห่งนี้เลยทีเดียว นอกจากนั้น เรายังจะสามารถทำเวลาเพื่อที่จะกลับออกจากสวนสัตว์ Night Safari ได้เร็วขึ้น เพราะว่าเราต้องออกไปรอรถเมล์เพื่อเดินทางกลับที่พัก จะได้ไม่ดึกจนเกินไป

การแสดงชุด Creatures of the Night มีทั้งหมด 3 รอบดังนี้
20.00 , 21.00 , 22.00 และการแสดงใช้เวลาประมาณ 45 นาที ยังไงวางแผนการเที่ยวให้ดีนะครับ เพราะว่าต้องอาศัยขนส่งมวลชน ไม่ได้ขับรถไปเองเหมือนเที่ยวอยู่ในเมืองไทยจะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องเวลา

สวนสัตว์ Singapore Night Safari เปิดตั้งแต่ 19.30 - 24.00 น. ทุกวัน โดยจะเปิดจำหน่ายตั๋วเข้าชมจนถึงเวลา 23.00 น.

ค่าเข้าชม
ผู้ใหญ่ 18SGD , เด็ก (3-12 ขวบ) 9SGD

ถ้าซื้อตั๋วแบบเข้า 3 สวนสัตว์ (Jurong Bird Park + Singapore Zoo + Night Safari)
ค่าตั๋ว ผู้ใหญ่ 58SGD , เด็ก (3-12 ขวบ) 38 SGD

เด็กอายุต่ำกว่า 3 ขวบ เข้าฟรี

หลังจากเที่ยวสวนสัตว์ไนท์ซาฟารีแล้วก็ได้เวลากลับที่พัก บริเวณป้ายรถเมล์จะมีบอกว่ารถสายไหนจะไปส่งที่สถานีรถไฟฟ้าไหน พร้อมราคา

จองโรงแรมในสิงคโปร์กับผู้ให้บริการที่คุณไว้วางใจ